Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

Cách thể hiện bản thân khi phỏng vấn qua video call

Khi phỏng vấn qua video call, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại và không phải chuẩn bị trang phục quá cầu kỳ. Thế nhưng, liệu có cách thể hiện bản thân khi phỏng vấn qua video call nào là hiệu quả hay không? Bạn sẽ phải làm những gì khi được yêu cầu phỏng vấn online?

Ngay cả khi CV của bạn cho thấy bạn là ứng viên phù hợp nhất, bạn vẫn có thể sẽ bị loại nếu như không biết cách thể hiện bản thân và thuyết phục nhà tuyển dụng. Vậy, làm thế nào để cho nhà tuyển dụng thấy được những tiềm năng thật sự của bạn chỉ qua camera mà không có cơ hội gặp mặt trực tiếp? Hãy áp dụng 5 cách thể hiện bản thân khi phỏng vấn qua video call dưới đây nhé.

1. Chọn một chỗ ngồi có đủ ánh sáng và yên tĩnh

Khi phỏng vấn qua video call, hãy chọn một nơi yên tĩnh nhất ở nhà hoặc ở văn phòng; đồng thời, tắt toàn bộ nhạc và điện thoại để tránh bị phân tâm. Chẳng ai có thể thoải mái khi phải trò chuyện trong môi trường có quá nhiều tiếng ồn. Khi đó, bạn có thể sẽ không nghe được câu hỏi của người phỏng vấn, phải hỏi lại hoặc trả lời sai trọng tâm. Và, việc bạn bị loại khi có đợt tuyển dụng cũng là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, chỗ ngồi cũng phải có đủ ánh sáng để người phỏng vấn có thể thấy bạn rõ nét nhất, thậm chí là thấy được cả những cử chỉ, biểu cảm trên khuôn mặt của bạn.

2. Ăn mặc chỉnh tề, không cần trang điểm quá lộng lẫy

Ăn mặc chỉnh tề, lịch sự là đủ khi bạn phỏng vấn qua video call. Với các bạn nữ thì đầu tóc nhất định phải gọn gàng, có thể trang điểm nhẹ một chút để hình ảnh của mình trông tươi tỉnh và thoải mái hơn. Bạn không nên để nhà tuyển dụng thấy một khuôn mặt mệt mỏi hay buồn bã bởi họ có thể sẽ đưa ra những đánh giá không mấy lạc quan về tinh thần làm việc của bạn cũng như sự chuẩn bị của bạn cho cuộc phỏng vấn này.

Hơn nữa, bạn cũng không nhất thiết phải mặc trang phục công sở bởi vì phần xuất hiện trên màn hình chỉ là khuôn mặt và phần vai của bạn. Chưa kể đến việc trang phục quá cầu kì có thể làm bạn cảm thấy khó chịu hoặc sao nhãng khi đang trả lời câu hỏi. Thay vào đó, hãy lựa chọn cho mình trang phục thật đơn giản và lịch sự.

3. Thể hiện nhiệt huyết của bạn với công việc

Việc thể hiện nhiệt huyết của bạn với công việc trong một cuộc phỏng vấn video call cũng quan trọng như khi phỏng vấn trực tiếp vậy. Hãy tập trung thể hiện tốt nhất những gì mình có ngay từ đầu và trong suốt cuộc phỏng vấn. Đôi khi, sự đam mê, nhiệt huyết của bạn với công việc còn được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn cả kỹ năng chuyên môn.

Hầu hết các công ty đều muốn tìm kiếm ứng viên với sự tương đồng về văn hóa. Do đó, hãy cố gắng thể hiện cho người phỏng vấn biết bạn là ai thông qua camera và màn hình máy tính. Hãy cứ là chính bạn để có thể dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng với những chia sẻ chân thực nhất.

4. Trả lời câu hỏi phỏng vấn rõ ràng, mạch lạc

Cách tốt nhất để trả lời các câu hỏi phỏng vấn từ phía nhà tuyển dụng là thông qua các câu chuyện ví dụ và các con số (về thành tích mà bạn đã đạt được với công việc trước đây). Khi được hỏi về vai trò công việc ở công ty cũ, bạn có thể mô tả ngắn gọn những gì bạn phải làm và những thành tích mà bạn đã đạt được. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn câu trả lời dựa theo từng bối cảnh cụ thể để thể hiện một cách rõ nét nhất những tiến bộ của bạn trong công việc.

Bạn cũng nên thể hiện sự tự tin trong quá trình phỏng vấn thông qua giao tiếp bằng ánh mắt, luôn mỉm cười khi trả lời câu hỏi và điều chỉnh giọng nói của mình (không run, không nói quá to hay quá nhỏ). Bạn cũng có thể mạnh dạn đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng về công ty, công việc mà bạn cần làm nếu trúng tuyển hay bất cứ mối quan tâm nào khác.

5. Gửi email cảm ơn sau khi phỏng vấn

Sau khi kết thúc phỏng vấn, hãy nhớ gửi email cảm ơn cho nhà tuyển dụng. Do các cuộc phỏng vấn qua video call thường chỉ là một phần của quy trình tuyển dụng nên tốt nhất là bạn nên gửi email trong vòng 24 giờ sau khi phỏng vấn. Trong thư, hãy nhớ cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian cho bạn, thể hiện hứng thú với vị trí mà bạn đang ứng tuyển và đừng quên nhấn mạnh lại điểm nổi bật nhất của bản thân.

Trong tương lai, các cuộc phỏng vấn qua video call sẽ còn trở nên phổ biến hơn nữa; do đó, hãy luôn chuẩn bị một tâm lý thật sẵn sàng để thể hiện bản thân mình trong những trường hợp này bạn nhé. Cùng với đó, để có được nhà tuyển dụng hẹn phỏng vấn thì bạn phải gây ấn tượng từ bước gửi CV xin việc. Những bản CV ấn tượng sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao và lựa chọn là ứng viên tiềm năng cho buổi phỏng vấn. Nếu bạn vẫn chưa biết làm thế nào để có CV đẹp, độc đáo thì hãy tham khảo các mẫu CV được GoodCV chia sẻ tại link sau: https://goodcv.vn/mau-cv-xin-viec.html

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Đại Phát Group. Được tạo bởi Blogger.

Featured Post

dinhphandecor 1

http://images.google.no/url?q=https://dinhphandecor.com http://www.google.co.za/url?q=https://dinhphandecor.com http://images.google.com.u...

Popular Posts

Recent Posts