Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Bạn đã quyết định sẽ chuyển việc và bắt tay vào tìm kiếm một công việc khác. Nhưng bạn gặp phải một vấn đề nhỏ là làm thế nào để không bị sao nhãng công việc khi tìm việc làm mới. Những cách thức được giới thiệu trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Bạn muốn chắc chắn rằng mình tìm việc hiệu quả nhưng lại không muốn làm ảnh hưởng đến công việc hiện tại hay phải nói với sếp rằng bạn sẽ nghỉ việc và bạn đang đi tìm việc mới khi chưa có gì chắc chắn. Điều này mặc dù có vẻ khó khăn nhưng vẫn có rất nhiều cách khác nhau để bạn chủ động tìm kiếm việc làm mà vẫn đảm bảo năng suất công việc, thời gian làm việc và cả các mối quan hệ trong công việc hiện. Trong bài viết dưới đây, chuyên trang Blog tư vấn việc làm sẽ giới thiệu tới các bạn một vài cách như thế.

1. Lập thời gian biểu cụ thể

Hãy tạo cho mình một thời gian biểu cụ thể và nghiêm túc thực hiện nó. Ví dụ, bạn tìm việc làm bảng hiệu quảng cáo mới vào khoảng thời gian nào trong ngày, khi nào thì có thể nhận cuộc gọi từ nhà tuyển dụng, khi nào thì bạn có thể tham gia phỏng vấn trực tiếp, .... Thay vì yêu cầu bản thân phải tuân theo lịch trình của nhà tuyển dụng mới thì bạn có thể cung cấp cho họ thông tin về những khoảng thời gian rảnh rỗi của mình và đề xuất họ tạo điều kiện theo thời gian này của bạn.

Đối với các cuộc phỏng vấn trực tiếp thì bạn cần phải dự tính sẵn mình cần bao nhiêu thời gian để đi đến đó và lên kế hoạch sao cho phù hợp nhất. Nếu bạn lo lắng về việc phải dành quá nhiều thời gian cho các cuộc phỏng vấn thì hãy cân nhắc lựa chọn thật kỹ và chỉ nhận lời mời của những mà tuyển dụng mà bạn cho là tiềm năng nhất.

2. Sử dụng thời gian một cách thông minh

Từ thời gian nghỉ trưa, đến nghỉ cuối tuần hay nghỉ lễ, bạn có toàn quyền sử dụng những khoảng thời gian này. Đừng ngại đi đến một chỗ kín đáo vào buổi trưa để tập trung tìm kiếm việc làm hoặc thực hiện một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Còn nếu như phải đi phỏng vấn thì sao? Bạn có thể đề xuất đến phỏng vấn vào ngày nghỉ phép có lương, cuối tuần hay tranh thủ thời gian làm việc ở nhà nếu có thể.

Ngoài ra, thay vì gọi điện thoại, bạn có thể đề nghị nhà tuyển dụng mới liên hệ qua email, bởi vì trả lời email trong giờ làm việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với việc phải nghe điện thoại. Đặc biệt, việc dành thời gian để tạo CV xin việc cũng vô cùng quan trọng. Để tiết kiệm thời gian cho các hoạt động khác trong quá trình tìm việc làm thì bạn có thể tham khảo các mẫu CV sẵn có, từ đó tự tạo cho mình bản CV độc đáo, ấn tượng nhất sau đây: https://goodcv.vn/mau-cv-xin-viec.html

3. Không nóng vội

Nhiều người cho rằng việc ứng tuyển hàng loạt vị trí cùng lúc và nhận càng nhiều lời mời phỏng vấn thì cơ hội tìm được việc mới lại càng cao hơn. Nhưng thực thế có phải là như vậy? Khi ứng tuyển và nhận lời phỏng vấn vào quá nhiều chỗ, bạn gần như sẽ chỉ tập trung vào việc này và làm giảm năng suất công việc hiện tại.

Cùng với đó, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng lịch trình dày đặc và không có đủ thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng cho các cuộc phỏng vấn. Kết quả là bạn sẽ bị cấp trên để ý vì năng suất làm việc kém mà xin việc mới lại không hiệu quả.

Bạn không thể ứng tuyển tới hàng trăm công ty và rồi nhận tới tận 30 lời mời phỏng vấn mỗi tuần. Dù bạn có tài năng tới đâu thì cũng không thể cân bằng công việc với một lịch trình dày đặc như vậy. Ngược lại, bạn chỉ nên nộp đơn vào một vài công ty và đợi 1 – 2 tuần xem kết quả như thế nào rồi mới ứng tuyển tiếp. Bạn cũng không nên nhận quá 2 cuộc phỏng vấn mỗi tuần.

Nói tóm lại, cách tốt nhất để không bị sao nhãng công việc khi tìm việc làm mới là sử dụng thời gian một cách thông minh: bạn nên dành bao nhiêu thời gian để tìm việc làm mỗi ngày, tìm việc vào lúc nào và khi nào thì nên xin nghỉ để đi phỏng vấn ở công ty mới. Bạn không giống với những người khác, vậy nên đừng cố gắng so sánh khoảng thời gian bạn đi tìm việc với họ. Đây là cuộc hành trình của bạn chứ không phải của bất cứ ai khác.

Với những chia sẻ trên đây, bạn đọc chắc hẳn đã nắm được bí quyết để tránh bị sao nhãng trong quá trình tìm việc. Để có thêm nhiều tư vấn nghề nghiệp, mẹo tìm việc hiệu quả thì bạn hãy thường xuyên truy cập vào GoodCV.vn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Đại Phát Group. Được tạo bởi Blogger.

Featured Post

dinhphandecor 1

http://images.google.no/url?q=https://dinhphandecor.com http://www.google.co.za/url?q=https://dinhphandecor.com http://images.google.com.u...

Popular Posts

Recent Posts